Tin tức du lịch

Cẩm nang du lịch Cần Giờ tiết kiệm chi phí 

Nội dung

5/5 - (1 bình chọn)

Được mệnh danh là “ốc đảo xanh” của Sài Gòn, Cần Giờ là một trong những địa điểm du lịch sinh thái lý tưởng cho những chuyến vui chơi ngắn vào cuối tuần. Và nếu bạn đang có ý định set kèo vi vu cùng hội bạn thân thì đừng bỏ qua cuốn cẩm nang du lịch Cần Giờ dưới đây của chúng tôi để có chuyến hành trình thú vị và ý nghĩa nhé!

Cần giờ có gì mà khiến bạn mê đắm đến vậy?

Không phải ngẫu nhiên mà Cần Giờ lại trở thành điểm dừng chân hấp dẫn bạn trẻ. Với những địa điểm vui chơi dưới đây, chắc chắn bạn chỉ muốn “xách ba lô lên và đi” đến Cần Giờ ngay!

Khu du lịch ngập mặn Vàm Sát

Trong chuyến hành trình khám phá Cần Giờ, khu du lịch ngập mặn Vàm Sát là điểm dừng chân không thể bỏ lỡ. Đây được xem là khu bảo tồn và dự trữ sinh quyển lớn nhất Việt Nam hiện nay. 

Tại đây, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn, thanh bình, tạm trốn xa những bon chen, xô bồ của chốn thị thành. Để vào khu du lịch, bạn phải mua vé tham quan là 35.000đ/người, trẻ em dưới 6 tuổi sẽ được miễn phí. 

Đảo Khỉ

Nếu đến Cần Giờ mà không tham quan đảo Khỉ thì quả là một thiếu sót lớn. Đây là một trong những địa điểm thu hút nhiều du khách đến khám phá và trải nghiệm. 

Hiện nay, đảo có khoảng 1000 chú khỉ lớn nhỏ, giá vé tham quan đảo khỉ giao động từ 30.000đ – 35.000đ tùy vào các ngày trong tuần. 

Tuy nhiên, khi đến đây, bạn cần giữ gìn tư trang của mình cẩn thận để tránh bị những chú khỉ tại đây giật mất đồ nhé!

Bãi biển 30/4

Nếu muốn trải nghiệm cảm giác được ngắm bình mình và hoàng hôn trên bãi biển thì ngay sát xịt Sài Gòn có một nơi như thế dành cho bạn. Bãi biển 30/4 cách trung tâm Sài Gòn khoảng 50km và là một trong những điểm dừng chân hấp dẫn du khách khi du lịch Cần Giờ. 

Không ít người khá ngạc nhiên và bất ngờ khi đặt chân đến bãi biển này bởi cát ở đây có màu đen. Tuy nhiên, điều này là do đặc tính địa lý chứ không phải do biển ô nhiễm đâu bạn nhé!

Khu du lịch sinh thái biển Phương Nam 

Du lịch Cần Giờ mà không đến khu du lịch sinh thái biển Phương Nam thì quả là một thiếu sót lớn. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác nghỉ dưỡng tiện nghi và thoải mái. 

Tọa lạc tại địa chỉ 1227/65 đường Duyên Hải, Đồng Tranh, Long Hòa, Cần Giờ, khu du lịch sinh thái biển Phương Nam có khuôn viên thoáng đãng với hơn 70 phòng nghỉ và hồ bơi rộng rãi. 

Vào ngày thường, giá vé tại đây là 50.000đ/người và 75.000đ/người đối với các ngày cuối tuần.

Đảo Thạnh An

Nếu muốn sở hữu những bức hình sống ảo lung linh thì Đảo Thạnh An chắc chắn là cái tên không thể bỏ qua khi đến với Cần Giờ.  Cách thành phố Sài Gò khoảng 70km, Thạnh An nổi tiếng và hòn đảo xinh đẹp, nên thơ bởi những bờ kè ghềnh đá. 

Để di chuyển đến đây, bạn đến bến tàu Cần Thạnh và mua vé ra đảo. Chỉ với 10.000 đồng là bạn đã có thể tha hồ tham quan và check in sống ảo rồi đấy. 

Đảo Thiềng Liềng

Cần Giờ có gì mà khiến bạn mê đắm đến vậy? – Câu trả lời là đảo Thiềng Liềng. Mặc dù đây là một xã đảo của huyện Cần Giờ nhưng lại được ít người biết đến. 

Dịch vụ du lịch ở đây còn khá hoang sơ, chưa phát triển nhưng Đảo Thiềng Liềng lại hấp dẫn du khách tham quan bởi những ruộng muối bát ngát trải dài.

Đến Cần Giờ ăn gì?

Không chỉ là địa điểm du lịch hấp dẫn mà Cần giờ còn có nhiều đặc sản nức tiếng gần xa. Nếu có dịp đến đây thì đừng bỏ lỡ những món ngon “ăn phát mê luôn”.

Cá thòi lòi trộn gỏi lìm kìm

Đây là một trong những món ăn hấp dẫn không thể bỏ qua khi du lịch Cần Giờ. Gỏi cá thòi lòi ngon hay không phụ thuộc vào cách làm mắm trộn gỏi. 

Lá lìm kìm có vị hơi chát do đó nên nước chấm phải ngọt. Nước mắm sau khi trộn với cà chua chan vào lá lìm kìm, trộn đều và rắc thêm tí hành phi, ớt tạo nên món ăn hấp dẫn với hương vị khó cưỡng.

Canh chua cá khoai

Cá khoai là đặc sản nổi tiếng của Cần Giờ. Loại cá này có xương mảnh, nhỏ, mềm. Canh chua cá khoai được nấu cùng cần tây, hành lá, ớt, giấm có vị chua thanh đặc trưng, hấp dẫn bất cứ ai ngay từ lần đầu thưởng thức. 

Ốc móng chân

Cần Giờ nổi tiếng với nhiều loại hải sản tươi ngon, trong đó ốc móng chân được thực khách yêu thích hơn cả. Từ nguyên liệu này bạn có thể chế biến với nhiều phương pháp, nhưng đơn giản và dễ ăn nhất vẫn là ốc móng chân nướng mỡ hành kèm nước mắm chua ngọt vô cùng hấp dẫn.

Cá dứa một nắng 

Cá dứa một nắng là đặc sản nổi tiếng của Cần Giờ. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ngay tại đây hoặc mua về làm quà cho bạn bè, người thân. 

Cá dứa một nắng có nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe, chỉ cần rán hoặc nướng lên là bạn đã có thể thưởng thức món ăn cực ngon. Ngoài ra, dá dứa một nắng có thể chế biến thành nhiều món ăn khác như: cơm cháy khô cá dứa, gỏi khô cá dứa, cá dứa nấu canh,……

Có nên du lịch Cần Giờ trong vòng 1 ngày?

Nằm cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 60km do đó Cần Giờ được xem là địa điểm đi trốn lý tưởng của nhiều du khách vào dịp cuối tuần. Nơi đây vừa có biển, vừa có rừng giúp bạn hòa mình vào thiên nhiên tạm trốn chốn thị thành tấp nập, đông đúc.

Vậy, có nên du lịch Cần Giờ trong vòng 1 ngày? – Câu trả lời là có. Đây sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị, đáng nhớ dành cho bạn và “cạ cứng” của mình vào ngày cuối tuần. 

Cần Giờ có vị trí khá gần, thuận tiện cho việc di chuyển đi về trong ngày. Do đó, chẳng có lý do gì để bạn từ chối một thiên đường du lịch hấp dẫn, vừa có thể tha hồ sống ảo, lại có thể thưởng thức những món ăn đặc sản ngon khó cưỡng. 

Hãy để chuyến du lịch Cần Giờ một ngày của bạn “thổi bay” những mệt mỏi trong một tuần làm việc căng thẳng. Chần chờ gì nữa mà không xách ba lô lên và dịch chuyển ngay thôi! 

 

quantri

Share
Published by
quantri

Recent Posts

Mách bạn cách tặng quà khai trương ý nghĩa.

Quà khai trương ý nghĩa rất quan trọng khi bạn đi dự một sự kiện…

4 năm ago

Mẫu rạp sự kiện đám cưới đẹp và cách làm rạp đơn giản

Lễ cưới là một trong những sự kiện vô cùng quan trọng của cuộc đời.…

4 năm ago

5+ Những kỹ năng cần thiết của người tổ chức sự kiện

Kỹ năng tổ chức sự kiện là yếu tố quyết định đến sự thành công…

4 năm ago

Bạn có biết 1 năm Việt Nam có bao nhiêu ngày tết?

Ý nghĩa các ngày tết ở Việt Nam không phải ai cũng hiểu và biết…

4 năm ago

5+ Trò chơi dân gian thiếu nhi hấp dẫn trong đêm rằm trung thu

Trò chơi dân gian thiếu nhi có vai trò quan trọng đối với trẻ em.…

4 năm ago

Phân cấp lễ hội ở Việt Nam và các lễ hội lớn nhất tại 3 miền

Lễ hội ở Việt Nam rất phong phú, đa dạng trải dài trên mọi miền…

4 năm ago