Tin tức du lịch

Cẩm nang du lịch Tam Đảo “bao” rẻ, “bao” vui

Nội dung

Rate this post

Với khí hậu thoáng mát, phong cảnh thiên nhiên hữu tình, Tam Đảo từ lâu được nhiều tín đồ du lịch ưu ái mệnh danh là “Đà Lạt của miền Bắc”. Đặc biệt, nơi đây còn là điểm dừng chân lý tưởng của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Nếu đang có ý định khám phá địa danh này thì hãy cùng “giắt túi” những kinh nghiệm du lịch Tam Đảo “bao” rẻ, “bao” vui dưới đây của chúng tôi.

Bạn biết gì về Tam Đảo?

Cách Hà Nội khoảng 80km, Tam Đảo là Thị trấn thuộc tỉnh Vĩnh Phúc. Nơi đây được người Pháp phát hiện vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20.

Với diên tích hơn 214 ha, thị trấn Tam Đảo được chia làm 2 thôn là thôn 1 và thôn 2. Trong đó, khu du lịch Tam Đảo nằm chủ yếu tại Thôn 1 và 1 phần của thôn 2, được bao bọc bởi rừng nguyên sinh Quốc gia Tam Đảo.

Nơi đây có khí hậu mát mẻ, trong lành, nhiệt độ trung bình trong năm khoảng 18 18°C do đó, nhiều người còn ví von, mệnh danh Tam Đảo là “Đà Lạt của miền Bắc”.

Đặc biệt, thiên nhiên còn ưu ái, ban tặng cho nơi đây khung cảnh tuyệt vời, vừa u tịch, thơ mộng vừa huyền ảo, hung vĩ với mây trời, sương khói. Tam Đảo đẹp quanh năm do đó bạn có thể du lịch Tam Đảo vào bất cứ thời điểm nào.

Nên du lịch Tam Đảo vào thời gian nào?

Với thời tiết mát mẻ quanh năm, không khí trong lành, do đó bạn có thể đến Tam Đảo vào bất cứ thời gian nào trong năm.

Đặc biệt, mùa hè tại đây vô cùng dễ chịu, do đó Tam Đảo trở thành địa chỉ đi trốn lý tưởng cho du khách.

Bạn có thể dễ dàng cảm nhận được sự thay đổi của thời tiết, bốn mùa chỉ trong một ngày ở Tam Đảo. Buổi sáng se se gió xuân, trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng mạn như mùa thu và buổi tối se lạnh giống tiết trời mùa đông.

Phương tiện di chuyển đến Tam Đảo

Từ thủ đô Hà Nội, chỉ mất khoảng 2h là bạn đã có thể đặt chân đến Tam Đảo. Để di chuyển đến thị trấn mù sương, du khách có thể lựa chọn một trong các phương tiện dưới đây:

Ô tô riêng

Ô tô riêng là phương thức di chuyển phổ biến hiện nay. Xuất phát từ Hà Nội, bạn đi đến cầu Thăng Long theo hướng Bắc Thăng Long Nội Bài.

Tiếp tục di chuyển khoảng 25km đến ngã tư giao giữa đường Bắc Thăng Long Nội Bài và quốc lộ 2, đường AH 14 thì bạn rẽ trái sang quốc lộ 2.

Đi khoảng 500m thì rẽ vào đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai khoảng 25 km. Tại vòng xuyến thuộc địa phận xã Tam Dương, Vĩnh Phúc thì chạy xe theo hướng quốc lộ 2B. Từ đây, bạn chỉ cần di chuyển khoảng 20km là tới trung tâm khu du lịch Tam Đảo.

Xe máy

Với những du khách thích trải nghiệm thì phương bằng xe máy là hình thức du lịch Tam Đảo lý tưởng nhất.

Tuy nhiên, khi di chuyển bằng xe máy cần lưu ý rằng, đoạn đường từ chân núi lên Tam Đảo khá nhỏ, gấp khúc và nguy hiểm với độ dốc cao do đó bạn cần phải vững tay lái, tốt nhất nên đi xe số thay vì xe ga.

Tàu hỏa

Du lịch Tam Đảo bằng tàu hỏa, bạn đặt vé chuyến đi Hà Nội – Lào Cai tại ga Hà Nội hoặc ga Gia Lâm, đến ga Vĩnh Yên thì xuống.

Giá vé của chặng này là 35.000 đồng, khi đến Vĩnh Yên, bạn tiếp tục bắt taxi hoặc xe ôm lên Tam Đảo.

Xe bus

Di chuyển bằng xe bus là hình thức du lịch Tam Đảo tiết kiệm chi phí nhất. Tại điểm trung chuyển Cầu Giấy bạn bắt xe bus số 07 hoặc xe bus số 58 ở trung chuyển Long Biên tới Mê Linh plaza.

Tại đây, bạn bắt xe bus số 01 (xe bus Vĩnh Phúc) tới bến xe Vĩnh Yên thì chuyển sang tuyến bus 07 của Vĩnh Phúc đi Tây Thiên.

Lưu ý, khi lên xe bus bạn cần hỏi phụ xe điểm xuống gần nhất để lên Tam Đảo sau đó bắt xe ôm hoặc taxi.

Những địa điểm tuyệt đẹp mà bạn phải đến thăm quan khi du lịch Tam Đảo

Du lịch Tam Đảo bạn tuyệt đối không thể bỏ lỡ những địa danh nổi tiếng dưới đây:

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn là nơi lưu giữ những truyền thuyết đẹp và là một trong những địa danh nổi tiếng, hấp dẫn tại Tam Đảo hiện nay. Để lên được đền, du khách phải leo khoảng 200 bậc đá.

Khung cảnh núi non, hùng vĩ của Tam Đảo vẫn được lưu giữ nguyên vẹn tại đây. Đền bà chúa Thương Ngàn cũng là điểm du lịch tâm linh thu hút du khách trong và ngoài nước khi đến Tam Đảo. ‘

Đường lên Đền bà chúa với những bậc thang bằng đá, bao quanh là những rừng trúc xanh mướt, khung cảnh thiên nhiên thanh bình, tươi mát giúp bạn có thể tha hồ tận hưởng bầu không khí trong lành nơi đây.

Tháp truyền hình

Với độ cao hơn 1.375m, Tháp truyền hình tọa lạc tải đỉnh Thiên Thị, đây cũng là một trong những địa điểm hấp dẫn không thể bỏ qua khi du lịch Tam Đảo. Mặc dù con đường chinh phục tháp khá vất vả nhưng thiên nhiên ở đây lại vô cùng mộng mơ.

Đường lên tháp truyền hình giống với cung đường chinh phục Đền bà chúa, với những bậc thang bằng đá, xung quanh là những loài hoa dại như: cúc quỳ, phong lan, khung cảnh vô cùng rực rỡ, chào đón du khách đến khám phá.

Cổng trời

Cổng trời cũng là một trong những điểm dừng chân không thể bỏ lỡ khi đến thị trấn mờ sương Tam Đảo. Từ thị trấn, rẽ trái và đi thẳng thêm một đoạn nhỏ là đến Cổng trời.

Từ Cổng trời nhìn xuống, cả thị trấn sẽ nhỏ sẽ bao quát trong tầm mắt của bạn. Khung cảnh lãng mạn nơi đây chắc chắn khiến bạn càng thêm yêu mảnh đất này.

Nhà thờ cổ Tam Đảo

Nếu nhắc đến những địa danh hấp dẫn làm nên sức hút của Tam Đảo thì không thể không kể đến Nhà thờ cổ. Du lịch Tam Đảo mà chưa ghé chân tại đây thì chuyến đi của bạn chưa thật sự trọn vẹn và ý nghĩa.

Được xây dựng vào những năm 1973, với lối kiến trúc đặc trưng kiểu pháp, Nhà thờ cổ Tam Đảo có chiều dài 26m, rộng 11m.

Trong thời kỳ kháng chiến, mặc dù hàng loạt biệt thự được xây dựng trước đó tại Tam Đảo đều bị phá hủy, tuy nhiên nhà thờ cổ là công trình duy nhất được bảo toàn. Đây chính là “nhân chứng sống” của lịch sử.

Với lối kiến trúc cổ điển đặc trưng cùng công trình bằng đá vô cùng ấn tượng, nhà thờ cổ là điểm dừng chân hấp dẫn du khách. Đặc biệt, nhiều cặp đôi cũng lựa chọn nơi đây là nơi lưu giữ những khoảnh khắc ngọt ngào trong bộ ảnh cưới.

Thác Bạc

Từ trung tâm thị trấn Tam Đảo, theo lối mòn xuống thung lũng sâu, bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng hình ảnh thác bạc ẩn mình trong núi. Đây cũng là điểm dừng chân lý tưởng của nhiều du khách khi du lịch Tam Đảo.

Từ trên cao, từng dòng nước đổ xuống tung bọt trắng xóa, lóng lánh dưới ánh mặt trời. Tuy nhiên, con đường xuống thác bạn phải cẩn thận bởi nó là những bậc thang đá dốc thẳng đứng.

Đường di chuyển xuống Thác Bạc dốc cao và trơn do đó tốt nhất du khách nên đi dép hoặc giày thể thao. Tại đây cũng có dịch vụ thuê dép tổ ong với giá 10.000đ/1 đôi/1 lần thuê.

Đỉnh Rùng Rình

Trong hành trình khám phá Tam Đảo 2 ngày 1 đêm của mình, nếu muốn trải nghiệm cảm giác khám phá, mạo hiểm thì đừng bỏ qua Đỉnh rùng rình.

Mặc dù đường đi khá gian nan nhưng bù lại, khi đặt chân đến đỉnh, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên bởi núi non, cây cối ở đây đẹp như trong truyện cổ tích. Đặc biệt có nhiều cây to mấy người ôm không xuể, đường đi phủ đầy hoa, tiếng chim hót líu lo vang động.

Chợ đêm Tam Đảo

Là một tín đồ của ẩm thực, chắc chắn bạn không thể bỏ qua chợ đêm tại Thị trấn mù sương. Buổi tối, các quán hàng tại đây lại đông vui, tấp nập hơn bao giờ hết với vô vàn món ăn hấp dẫn.

Có thể kể đến một số món ăn vặt nổi tiếng được lòng du khách tại đây như: trứng nướng, cơm lam chấm muối vừng, dừa xiêm, khoai lang nước, gà đắp đất,……Tuy nhiên, bạn nhớ hỏi giá trước để tránh tình trạng bị chặt chém nhé. Đặc biệt, Tam Đảo về đêm rất lạnh, do đó hãy nhớ mang theo áo khoác bên mình.

Những món ăn siêu siêu ngon tại Tam Đảo

Không chỉ nổi tiếng với những địa danh mộng mơ, đẹp đến nao lòng mà “Đà Lạt của miền Bắc” còn được biết đến bới những đặc sản nức danh.

Sự hòa quyện giữa những món rau xanh non cùng các loạt thịt thơm ngon thêm chút rượu cần ngọt ngọt cay cay tạo nên những bữa ăn dân dã, đậm đà chất riêng chỉ có ở Tam Đảo.

Nếu du lịch Tam Đảo, đừng quên thưởng thức những món ăn siêu ngon và vô cùng nổi tiếng tại đây như: Ngọn su su, nem chua Vĩnh Yên, Gà đồi nướng, Lợn đồi nướng xiên, Thịt tái bò kiến đốt, Bánh cuốn Tam Đảo, Dứa Tam Dương, Bánh trùng mật mía Vĩnh Tường,……

Thịt bò tái kiến đốt

Chắc chắn hương vị hấp dẫn của những món ăn tại đây sẽ khiến bạn phải thổn thức và muốn quay lại Tam Đảo thêm nhiều lần nữa.

Khách sạn nhà nghỉ tại Tam Đảo

Hiện nay, tại Tam Đảo có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn từ bình dân đến cao cấp, đáp ứng tối đa nhu cầu của du khách.

Thông thường, nhà nghỉ ở đây có giá dao động từ 200.000-400.000đ/ ngày. Tuy nhiên, nếu đặt phòng sớm và biết mặc cả, bạn sẽ chọn được phòng ưng ý với mức giá rẻ hơn.

Dưới đây là một số gợi ý địa chỉ ngơi ngơi qua đêm tại Tam Đảo mà bạn có thể tham khảo thêm:

Flamingo Dai Lai Resort

Cách Tam Đảo khoảng 4km, Flaming go Dai Lai Resort là khách sạn nhận được phản hồi cao nhất từ du khách bởi chất lượng dịch vụ tuyệt vời.

Tuy nhiên, mức giá của khách sạn này hơi “chát”, từ 4.000.000 đồng – 8.000.000 /ngày đêm. Đổi lại, bạn được tận hưởng nhiều dịch vụ như: bể bơi, sân golf, karaoke, xe đưa đón,…

Ngoài ra, trang thiết bị, nội thất tại đây vô cùng hiện đại, nếu có điều kiện về tài chính thì Flaming go Dai Lai Resort là sự lựa chọn hoàn hảo nhất về nơi nghỉ dưỡng trong chuyến du lịch Tam Đảo.

Khách sạn Tam Đảo Star

Khách sạn Tam Đảo Star nằm tại trung tâm thị trấn, đây cũng là một trong những nơi nghỉ dưỡng được nhiều du khách lựa chọn.

 

Khách sạn này có khoảng 50 phòng, trang thiết bị đầy đủ, tiện nghi với giá khoảng 500.000 /ngày đêm.

Theo đánh giá của nhiều khách du lịch, Tam Đảo Star là khách sạn khá ổn, chất lượng nội thất tốt, đầy đủ các dịch vụ và có giá cả bình dân nhất.

Ciao Bella

Ciao Bella là khách sạn tầm trung và là sự lựa chọn hàng đầu của du khách khi du lịch Tam Đảo.

Khách sạn này có giá dao động từ 1.500.000 đồng – 2.000.000 đồng /ngày đêm cùng với đó là rất nhiều tiền ích khác như: bồn nước nóng, karaoke, sân vườn,….

Gợi ý lịch trình khi du lịch Tam Đảo

Tam Đảo khá gần Hà Nội, nơi đây lại có nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn, do đó nếu có cơ hội đặt chân đến Thị trấn này, bạn nên nán lại vài ngày để khám phá hết các địa danh nổi tiếng cũng như thưởng thức các món ăn đặc sản Tam Đảo.

Dưới đây là gợi ý lịch trình du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm mà bạn có thể tham khảo thêm:

Đi du lịch Tam Đảo ngày đầu tiên

Sáng: Từ Hà Nội bạn lựa chọn các hình thức như: đi ô tô, tàu hỏa, xe máy, xe bus để lên thị trấn tam Đảo.

Tuy nhiên, trước đó nhớ book phòng nhà nghỉ hoặc khách sạn trước, đến nơi bạn chỉ việc nhận phòng, sắp xếp đồ, nghỉ ngơi và đi tham quan thôi nhé.

Theo kinh nghiệm du lịch Tam Đảo, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn một trong các khách sạn nên trên. Nếu dư giả về tài chính thì bạn có thể lựa chọn Flaming go Dai Lai Resort hay Ciao Bella. Còn muốn tiết kiệm chi phí thì Tam Đảo Star là gợi ý hay ho dành cho bạn.

Khoảng 10h, sau khi nhận phòng xong, bạn mang theo balo thức ăn và bắt đầu chuyến hành trình khám phá Tam Đảo.

Trước tiên, hãy ghé thăm đỉnh Bà Chúa Thượng ngàn, sau đó leo tháp truyền hình vì 2 địa danh này cùng một cung đường. Đến trưa bạn tìm nhà hàng tại đây để thưởng thức các món ăn ngon và nghỉ ngơi dưỡng sức.

Đến chiều, bạn đi thăm quan Thác Bạc và đi dạo xung quanh Thị trấn để chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên mộng mơ nơi đây. Đừng quên chụp ảnh lưu niệm cùng bạn bè, người thân nhé.

Khi trời tối, bạn có thể trở về khách sạn để ăn tối. Sau đó tham quan chợ đêm Tam Đảo để thưởng thức các món ăn vặt dân giãn tại đây. Buổi tối ở Tam Đảo khá lạnh nên bạn nhớ mang theo áo khoác nhé.

Du lịch Tam Đảo ngày thứ 2

Sáng: Bạn thức dậy sớm và có thể đi dạo quanh khách sạn và ngắm nhìn cảnh mây mù bao quanh Tam Đảo sau đó trở về dùng bữa sáng nhẹ nhàng đã được chuẩn bị sẵn.

Sau đó, hãy lên đường tham quan nhà thờ đá, cổng trời,…..Tuy nhiên, vì thời gian có hạn nên hãy cân bằng thời gian, mỗi nơi nên ghé thăm một chút để khám phá hết những địa danh còn lại.

Đến trưa, bạn trở về chợ để ăn trưa rồi mua các đặc sản Tam Đảo mang về làm quà. Đến khoảng 3h chiều, bắt đầu thu dọn hành lý, trả phòng rồi lên đường trở về Hà Nội.

Một số lưu ý khi phượt Tam Đảo

Đối với những du khách phượt Tam Đảo bằng xe máy thì cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để có chuyến đi an toàn, ý nghĩa:

  • Nếu đến Tam Đảo vào dịp cuối tuần thì nên đặt trước phòng từ 3 – 4 ngày để tránh tình trạng bị chặt chém giá hoặc “cháy” phòng.
  • Trước khi đi cần kiểm tra, bảo dưỡng xe máy cẩn thận, quan trọng nhất là 2 phanh của xe phải hoạt động tốt
  • Phượt Tam Đảo tốt nhất không nên đi xe ga, bạn phải là người có tay lái vững, làm chủ được tình hình và có kinh nghiệm đi đường dốc.
  • Trên Tam Đảo không có hệ thống ATM do đó khi đi nhớ mang sẵn tiền mặt đủ dùng và chuẩn bị thêm một số đồ ăn nhẹ, hành trang đầy đủ.

Hi vọng những thông tin trong bài viết trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Tam Đảo và lên kèo vi vu cùng hội bạn thân. Chúc bạn có chuyến hành trình du lịch Tam Đảo thú vị và ý nghĩa!

 

 
quantri

Share
Published by
quantri

Recent Posts

Mách bạn cách tặng quà khai trương ý nghĩa.

Quà khai trương ý nghĩa rất quan trọng khi bạn đi dự một sự kiện…

4 năm ago

Mẫu rạp sự kiện đám cưới đẹp và cách làm rạp đơn giản

Lễ cưới là một trong những sự kiện vô cùng quan trọng của cuộc đời.…

4 năm ago

5+ Những kỹ năng cần thiết của người tổ chức sự kiện

Kỹ năng tổ chức sự kiện là yếu tố quyết định đến sự thành công…

4 năm ago

Bạn có biết 1 năm Việt Nam có bao nhiêu ngày tết?

Ý nghĩa các ngày tết ở Việt Nam không phải ai cũng hiểu và biết…

4 năm ago

5+ Trò chơi dân gian thiếu nhi hấp dẫn trong đêm rằm trung thu

Trò chơi dân gian thiếu nhi có vai trò quan trọng đối với trẻ em.…

4 năm ago

Phân cấp lễ hội ở Việt Nam và các lễ hội lớn nhất tại 3 miền

Lễ hội ở Việt Nam rất phong phú, đa dạng trải dài trên mọi miền…

4 năm ago