Categories: Uncategorized

Top 7 món ăn Thái Lan làm bạn phấn khích không thể bỏ qua

Nội dung

Rate this post

Dù bạn đi du lịch bất cứ nơi đâu. Ẩm thực là thứ cuốn hồn chúng ta dễ dàng nhất. Mỗi món ăn một cách chế biến, đầy tinh tế, đầy hương vị thân quen. Những món ăn Thái Lan cũng vậy, sự pha trộn tinh tế của thảo dược và gia bị đã làm nên hương sắc khó quên ấy. 

Top 7 món ăn Thái Lan không thể bỏ qua

1/ Pad Thái

Không chỉ nổi tiếng tại Thái Lan. Đây là món ăn đã giúp ẩm thực Thái vươn qua khỏi biên giới lãnh thổ. Với nguyên liệu khá đơn giản: Một ít mì xào với trứng, thêm chút đậu phụ tôm khô. Dưới ít sốt me chua ngọt đảo đều trên chảo nóng. Bạn đã có ngay một đĩa Pad Thái tuyệt hảo.

Không khó để có thể thưởng thức món ăn Thái Lan này. Nhưng những quầy bán Pad Thái ngon nhất thì nhất định phải đến phố Khao San. Bạn sẽ được thưởng thức những gì ngon nhất của món ăn này.

2/ Tom Yom

Bạn có thể nghe khá lạ với cái tên này. Nhưng đây là một món canh chua cay nổi tiếng thế giới của Thái Lan. Để có thể chế biến món ăn này là một sự kì công của người nấu.

Nguyên liệu chính tạo nên món ăn này là những con tôm tươi nhất, ngon nhất. Chúng được chọn lựa và làm sạch kĩ càng. Kết hợp với những loại gia vị và rau thơm có vị cay và chua rất đặc trưng của người Thái. Kết hợp với nước canh có nước cốt dừa, ngò tươi xắt nhuyễn. Một hương vị cay chua nồng sộc lên mũi sẽ khiến bạn thấy phấn khích khó tả. 

Tuy nhiên món ăn này khá cay, nếu bạn không ăn quên thì có thể nhờ họ giảm độ cay xuống. Nhưng như thế thì nó không còn là Tom Yom nữa rùi.

3/ Cà ri xanh đỏ

Đến Thái, đi thăm những cảnh đẹp của người Thái. Mà không đi ăn món ăn sở trường của người Thái thì chẳng khác nào chưa đến Thái. Vâng đó là cà ri xanh đỏ!

Món ăn Thái Lan phổ biến nhất trên các bữa cơm của người Thái. Khác với cà ri Ấn Độ, cà ri Thái có vị béo ngậy của nước cốt dừa. Vị nồng thơm của quế hồi. Hòa quyện chung với măng tre, cà tím, ớt xanh, hành tỏi… Bạn sẽ bị nghiện với cách pha chế như thế đó.

Món ăn Thái có đặc trưng rất cay của ớt. Với người nghiện cay thì đây sẽ là món khoái khẩu. Còn với người không ăn được cay thì đừng lo rằng mình sẽ nhịn đói. Chúng tôi sẽ giới thiệu những món ăn siêu ngọt đến với các bạn ngay sau đây.

4/ Xôi xoài

Tham quan những địa danh tại Bangkok, nếu bạn cảm thấy đói bụng. Hãy tạt vào một quán ăn đường phố và gọi ngay cho mình một xuất xôi xoài. Món ăn được xem như món tráng miệng thú vị của người Thái. Vị chua ngọt của xoài, kết hợp với vị béo của nước cốt dừa sẽ khắc sâu vào tâm trí bạn.

Để có được một đĩa xôi xoài ngon, người lâu phải trải qua rất nhiều công đoạn. Từ chọn gạo nấu xôi, chọn xoài, căn thời gian… Thì mới có được những miếng xôi ngon như vậy. Món ăn Thái Lan này cũng vì thế mà lên lỏi khắp hẻm nhỏ, đến đường phố Thái.

5/ Dừa nướng

Dường như cốt dừa trở thành một gia vị không thể thiếu trong những món ăn Thái. Cũng vì thế mà những món ăn từ dừa cũng vì thế mà được ưu thích. Dừa nướng là một trong những món ăn ấy.

Món ăn này được chế biến khá đơn giản. Bạn chỉ cần đặt nguyên những trái dừa trên bếp lửa. Để khoảng 10 phút – 20 phút rồi lấy ra. Mùi thơm của nước dừa bốc lên. Cộng thêm vị ngọt đậm đà như tiếp thêm năng lượng cho hành trình khám phá nước Thái.

6/ Chuối chiên

Sự kết hợp lạ lùng của sữa dừa, bột mì, dường, dừa khô. Tất cả trộn lại đem chiên vàng trên trào dầu nóng. Cắn miếng chuối chiên phủ lớp cốt dừa bạn sẽ thấy vị beo béo, ngậy ngậy. Chỉ vậy thôi cũng làm cho du khách ngồi lì một chỗ. 

Ẩm thực Thái Lan quyến rũ là thế, có cay, có mặn có bùi. Mọi thứ quyện lại thành điều không quên. Đi khắp những con đường đất Thái, bạn đã thấy khát chưa? Hãy dừng lại và ghé qua một hàng kém nhé!

7/ Kem cuộn

Không giống như loại kem thông thường. Người Thái rất biết cách sáng tạo. Không chỉ là kem. Giờ đây nó đã trở thành một nghệ thuật. Bàn tay đảo đều thoăn thoắt của dòng sữa trên bàn kem lanh. Bạn có thể tùy ý chọn lựa chọn hương vị. Nào là kiwi, co ca, bơ, sting…

Cũng nhờ sự kết hợp độc đáo đây mà màu sắc của loại kem nào trở nên phong phú. Mỗi loại sẽ có 1 màu phù trên lớp cốm, socola…Tất cả chúng được gói gọn với cái tên kem cuộn.

Với những món ăn Thái Lan trên đã đủ làm siêu lòng những tín đồ ẩm thực chưa. Dù bạn không thể ăn được cay. Nơi đây cũng sẽ cuốn bạn với biết bao nhiêu bữa tiệc khó quên phải không. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời qua những món ăn này.

quantri

Share
Published by
quantri

Recent Posts

Mách bạn cách tặng quà khai trương ý nghĩa.

Quà khai trương ý nghĩa rất quan trọng khi bạn đi dự một sự kiện…

4 năm ago

Mẫu rạp sự kiện đám cưới đẹp và cách làm rạp đơn giản

Lễ cưới là một trong những sự kiện vô cùng quan trọng của cuộc đời.…

4 năm ago

5+ Những kỹ năng cần thiết của người tổ chức sự kiện

Kỹ năng tổ chức sự kiện là yếu tố quyết định đến sự thành công…

4 năm ago

Bạn có biết 1 năm Việt Nam có bao nhiêu ngày tết?

Ý nghĩa các ngày tết ở Việt Nam không phải ai cũng hiểu và biết…

4 năm ago

5+ Trò chơi dân gian thiếu nhi hấp dẫn trong đêm rằm trung thu

Trò chơi dân gian thiếu nhi có vai trò quan trọng đối với trẻ em.…

4 năm ago

Phân cấp lễ hội ở Việt Nam và các lễ hội lớn nhất tại 3 miền

Lễ hội ở Việt Nam rất phong phú, đa dạng trải dài trên mọi miền…

4 năm ago