Uncategorized

Những món ăn ngon không thể bỏ qua khi đến Sài gòn

Nội dung

5/5 - (1 bình chọn)

Sài Gòn một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất nước ta. Không chỉ thu hút những khách trong nước mà cả những du khách nước ngoài. Không chỉ cuốn hút bởi địa điểm vui chơi, ẩm thực cũng để lại những dấu ấn khó quên. Không quá cầu kỳ, hoa mĩ những món ăn ngon nơi đây luôn làm hài lòng những thực khách khó tính.

Hôm nay, Thông tin du lịch Việt sẽ điểm danh một số món ăn đánh thức vị giác của bạn.

Danh sách những món ăn ngon không thể bỏ qua khi đến với Sài Gòn

1/ Bánh tráng trộn

Đây là món ăn xuất hiện lâu đời. Không biết ai đã mang món ăn này đến nơi đây. Nhưng đây là món ăn gắn liền với tuổi thơ của bao nhiều người Sài Gòn. Không khó bắt gặp những cô cậu học sinh tay cầm túi bánh tráng ăn và nụ cười trên môi.

Món ăn này cũng không quá đắt. Chỉ mất 10.000đ – 15.000đ bạn đã sở hữu cho mình một túi. Công thức tạo nên món ăn ngon khá đơn giản bạn chỉ cần chuẩn bị một ít dầu sa tế, mỡ hành, hành phi, ruốc , đậu phộng, trứng cút, bò khô… Trộn chúng với nhau bạn đã có được 1 túi bánh tráng trộn ngon lành. Vừa đi tham quan vừa có được ngắm cảnh đẹp quả thật hết ý.

2/ Cơm sườn

Cơm sườn là một món ăn ngon ưu thích của người Sài Gòn. Chỉ là cơm với thịt nướng chan chút nước mắm thôi đã làm siêu lòng biết bao nhiêu vị khách. Chúng ta hay được thưởng thức những hạt cơm nếp cái dẻo, ngọt bùi ở xứ bắc.

Nhưng với món cơm này bạn sẽ có những trải nghiệm lạ với món cơm tấm. Thứ đã len lỏi khắp những con hẻm, những hàng quán tinh tươm.

Chỉ có 25.000 VND một suất. Bạn đã được tiếp thêm năng lượng để chu du khắp đất Sài thành rồi.

3/ Phá lẩu

Món ăn nghe tên khá lạ lẫm với chúng ta phải không. Đây là một món mì kết hợp lòng bò, sách bò, gan bò… Một ít sả, tỏi, ngũ vị hương và cốt dừa bạn đã có một món Phá lẩu hấp đã.

Bánh tráng trộn là món ăn đứng đầu bảng. Phá lẩu là món ăn ngon đứng thứ hai trong danh sách những món ăn được các bạn trẻ ưu thích. Chỉ 15.000 Vnd – 20.000 Vnd bạn đã được xoa dịu cơn đói với món ăn này. Đặc biệt món ăn này bạn chỉ có thể tìm thấy ở Sài thành. Đã có nhiều nơi đem công thức chế biến món ăn này. Nhưng để có một tô Phá lẩu thượng hạng thì không nơi nào ngon bằng Sài Gòn.

Không ồn ào, không hương sắc tô Phá lẩu đi vào lòng thực khách nhẹ nhàng như thế. Nó cũng nói lên được tính cách của người Sài Gòn vui vẻ, hòa đồng, phóng khoáng.

4/ Kem

Sài Gòn chỉ có 2 mùa duy nhất là mùa khô và mùa mưa. Chính vì thế mà một thứ giải nhiệt không thể thiếu được rất nhiều người ưu thích đó là kem. Ở đây, bạn sẽ được thưởng thức mọi loại kem trên đời. Từ những cây kem có giá bình dân đến hạng sang, cỡ nào cũng có.

Nơi đây như một thế giới về kem vậy. Chúng tôi sẽ lên cho bạn một danh sách những loại kem được ưu thích nhất tại Sài Gòn:

  • Kem dĩa Hải Thượng Lãn Ông
  • Kem xôi dừa Bùi Viện
  • Kem miếng dừa Nguyễn Chí Thanh
  • Kem chiên Mai Vàng
  • Kem tươi Khánh Như
  • ….

Như một thế giới kem hiện lên trong mắt bạn phải không? Thế bạn còn chờ gì nữa mà không làm một tour du lịch Sài Gòn trong nay mai. Để xoa dịu nóng bức bằng những cây kem mát lạnh chứ.

5/ Há cảo

Một miếng há cảo, húp tiếp nước lèo, vị hòa quyện, ngon ngọt từng giờ. Vâng đây là há cáo một trong những món ăn truyền thống của người Trung vào những dịp lễ tết. Bắt kịp xu thế, há cảo đi vào lòng người miền nam từ lúc nào không hay. Chúng ta chỉ còn giữ nguyên cho nó cái tên gọi còn công thức và hương vị cũng được biến đổi nhiều.

Một tô há cảo không những có há cảo mà còn bao gồm đủ thứ, nào là thịt lợn, mực, bong bóng cá …… rất hấp dẫn. Ngoài ra, Người ta còn chế há cao chiên ăn cùng với tô há cáo thập cẩm. Khiến cho hương vị há cảo trở nên đặc biệt và hấp dẫn hơn.

Thưởng thức một bát há cảo giữa dòng chảy của thời gian. Tham quan những di tích và lưu lại những kỉ niệm trên đất Sài thành quả là điều tuyệt vời nhất.

Tìm hiểu: Những sai lầm khi đi du lịch bạn sẽ trở nên khó khăn

6/ Chè mâm

Chè một thứ thanh nhiệt rất dân dã, mỗi vùng miền có những cách chế biến khác nhau. Chúng tao nên hương vị của từng vùng. Chè Sài Gòn rất phong phú bạn sẽ rất dễ bị lạc vào thế giới của nó đó. Đứng trước quầy che là vô số những sự lựa chọn. Nào là chè bà ba, chè táo xọn, chè chuối, chè bắp, chè đậu xanh, chè trôi nước, chè mè đen… Chỉ kể từng ấy thôi mà chúng tôi đã hoa hết mắt.

Thật vậy chúng nhiều đến mức bạn có thể chọn ăn mỗi ngày một loại. Các tín đồ chè mâm có thể thoải mái lựa chọn loại chè mình thích. Không những vậy, bạn cũng có thể “thách đố” nhau xem ai ăn nhiều hơn, rồi xếp chén thành chồng cao nhất để tăng kết nối cùng bạn bè. Không quá đắt đỏ chỉ từ 5000 VND – 15.000 VND bạn có thể đắm mình trong tiệc chè rồi.

7/ Bánh canh

Bánh canh là một món đặc sắc của ẩm thực Sài Gòn. Có rất nhiều loại bánh canh khác nhau mỗi hương vị mang một nét riêng biệt. Nào là vị ngọt tươi từ thịt  và nước dùng sền sệt hòa quyện vào từng sợi bánh canh. Chỉ nghĩ đến nó thôi đã đủ làm dạ dày kêu la rồi. Để thưởng thức một bát bánh canh ngon thì không thể bỏ qua những quán sau đây.

  • Bánh canh cua Hoàng Lan
  • Bánh canh cua chợ Hòa Bình
  • Bánh canh cua Út Lệ
  • Bánh canh cua 14
  • Bánh canh cua Trần Khắc Chân

Còn rất nhiều những món ăn ngon khác mà bạn nhất định phải thử khi đến Sài Gòn. Không quá cầu kì và sang trọng những món ăn trên đã cuốn bao dòng người đến với đây. Đơn giản mộc mạc nhưng cũng đủ cuốn bao nhiêu tâm hồn.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ kinh nghiệm du lịch Sài Gòn về ẩm thực đường phố cho các bạn. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn có những món ăn ngon – rẻ và đặc sắc khi đến với hòn ngọc Đông Dương trước kia.

quantri

Share
Published by
quantri

Recent Posts

Mách bạn cách tặng quà khai trương ý nghĩa.

Quà khai trương ý nghĩa rất quan trọng khi bạn đi dự một sự kiện…

4 năm ago

Mẫu rạp sự kiện đám cưới đẹp và cách làm rạp đơn giản

Lễ cưới là một trong những sự kiện vô cùng quan trọng của cuộc đời.…

4 năm ago

5+ Những kỹ năng cần thiết của người tổ chức sự kiện

Kỹ năng tổ chức sự kiện là yếu tố quyết định đến sự thành công…

4 năm ago

Bạn có biết 1 năm Việt Nam có bao nhiêu ngày tết?

Ý nghĩa các ngày tết ở Việt Nam không phải ai cũng hiểu và biết…

4 năm ago

5+ Trò chơi dân gian thiếu nhi hấp dẫn trong đêm rằm trung thu

Trò chơi dân gian thiếu nhi có vai trò quan trọng đối với trẻ em.…

4 năm ago

Phân cấp lễ hội ở Việt Nam và các lễ hội lớn nhất tại 3 miền

Lễ hội ở Việt Nam rất phong phú, đa dạng trải dài trên mọi miền…

4 năm ago