Uncategorized

Biển lăng cô ở đâu?

Nội dung

5/5 - (1 bình chọn)

Biển Lăng cô là một trong những bờ biển đẹp thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Nhưng ít ai biết được vị trí của bãi biển này ở đâu phải không? Bài viết này sẽ giúp tìm trả lời câu hỏi biển Lăng Cô ở đâu! Đừng bỏ qua nhé!

Biển lăng cô ở đâu?

 

Bãi biển Lăng Cô là một địa danh nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế. Nằm ngay dưới chân đèo Hải Vân, Lăng Cô hiện lên với đường bờ biển đẹp. Làn nước trong xanh kết với những cánh rừng nhiệt đới huyền bí. Tạo nên sức hút mạnh liệt cho du khách tới nơi đây.

Không những thế, tại đây còn có vô số những khu nghỉ dưỡng chất lượng cao. Bạn sẽ bỏ quên hết những mệt mỏi khi đến với nơi đây.

Những cảnh đẹp Lăng Cô

1/ Bãi biển Lăng Cô

Với đường bờ biển dài lên tới 10 km đường biển. Đến với Lăng Cô bạn có thể đắm mình vào những thiên nhiên. Được bao quanh là là rừng cây nhiệt đới và rất ít những khu công nghiệp xung quanh. Đây chính là lý do mà bờ biển của Lăng Cô cực kì sạch sẽ.

Không khí trong lành kết hợp với vị trí gần bãi biển. Nơi đây cuốn hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

2/ Lượn quanh đèo Hải Vân

Với những bạn đi phượt việc chinh phục những con đèo luôn là niềm mơ ước. Nằm ngay cạnh Biển Lăng Cô đó chính là cung đèo Hải Vân. Nhưng dẫu biết là phấn khích bạn cũng nên cẩn thận nhé!

Từ trên đèo nhìn xuống, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cách thiên nhiên cực kì đã mắt. Làn nước xanh một màu trời trải rộng qua tầm mắt. Gần vào đó là những những khu nghỉ dưỡng với nét khung cảnh hiện đại.

Nhìn gần lại một chút là những con đường uốn lượn đến khó tả. Đừng quên lưu lại những bức ảnh nhé! Nó sẽ khiến mọi người mê hoặc đó!

3/ Ghé qua vườn quốc gia Bạch Mã

Cách bờ biển biển không xa là vườn quốc gia Bạch Mã. Đây là một khu vườn nguyên sinh, với thảm thực vật cực kì phong phú. Khi đến đây bạn như được trở về với thiên nhiên vậy. Không khí trong lành kết hợp những tiếng chim kêu thánh thót bên tai. Bao nhiêu mệt mỏi căng thẳng cũng tự nhiên tan biến.

Đặc sản Lăng Cô

1/ Mè Xửng

Là một trong những món ăn nổi tiếng của Lăng Cô. Với nguyên liệu và phương pháp tạo nên nó cũng rất dân dã. Một ít bột gạo, quện lấy chút đường. Thêm vài hương mật thấm chút hạt vừng vàng. Gói thành hình vuông khá bắt mắt. Khi ăn bạn cảm giác mềm mềm, ngọt ngọt và hơi dai. Hương vị ấy chính là tuổi thơ nếu các bạn còn nhớ.

2/ Mắm tôm chua

 

Đây không giống như những loại mắm thông thường mà nhà mình hay dùng để nấu ăn. Với vị chua thanh thêm chút cay cay của ớt kết hợp với một số gia vị được dấu kín. Thứ mắm tôm chua này đã hấp dẫn biết bao mâm cơm người Việt.

Đến ngay cả những vị khách nước ngoài chưa bao giờ ăn nước nắm cũng phải khen ngợi. Nếu một lần đi du lịch Huế thì nhất định phải mang nó về làm kỉ niệm bạn nhé!

3/ Nem Huế

Miền bắc nổi tiếng với nem tai làm nên thương hiệu. Thì ở miền trung nem Huế được mệnh danh là vua của các loại nem. Nguyên liệu làm nên món ăn này chỉ đơn giản có: bì lợn, thịt lạc, đường phèn, ớt tươi thái mỏng. Kết hợp với những gia vị và bàn tay khéo léo của người Huế. Đã khiến món ăn này hấp dẫn không biết bao nhiêu dòng du khách tới nơi đây. 

Còn rất nhiều món ăn khác bạn nhất định phải mang về khi đến với biển Lăng Cô. Qua những chia sẻ trên bạn đã biết biển lăng cô ở đâu chưa? Nếu như bạn muốn tìm một bãi biển sạch đẹp và có những món ăn ngon thì bạn biết phải tìm đến đâu rồi đấy!

Hơn thế nữa, nơi đây còn rất gần với những địa danh khác như: Phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, Đà Nẵng… Rất thuận tiện cho tour du lịch của bạn trong những ngày nghỉ dài đó!

quantri

Share
Published by
quantri

Recent Posts

Mách bạn cách tặng quà khai trương ý nghĩa.

Quà khai trương ý nghĩa rất quan trọng khi bạn đi dự một sự kiện…

4 năm ago

Mẫu rạp sự kiện đám cưới đẹp và cách làm rạp đơn giản

Lễ cưới là một trong những sự kiện vô cùng quan trọng của cuộc đời.…

4 năm ago

5+ Những kỹ năng cần thiết của người tổ chức sự kiện

Kỹ năng tổ chức sự kiện là yếu tố quyết định đến sự thành công…

4 năm ago

Bạn có biết 1 năm Việt Nam có bao nhiêu ngày tết?

Ý nghĩa các ngày tết ở Việt Nam không phải ai cũng hiểu và biết…

4 năm ago

5+ Trò chơi dân gian thiếu nhi hấp dẫn trong đêm rằm trung thu

Trò chơi dân gian thiếu nhi có vai trò quan trọng đối với trẻ em.…

4 năm ago

Phân cấp lễ hội ở Việt Nam và các lễ hội lớn nhất tại 3 miền

Lễ hội ở Việt Nam rất phong phú, đa dạng trải dài trên mọi miền…

4 năm ago